CÔNG BỐ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BỆNH VIỆN
08/08/2017Ngày 4 tháng 8 năm 2017, Giám đốc Bệnh viện đã ký quyết định về việc công bố Bộ nhận diện thương hiệu của Bệnh viện Phụ Sản Nhi Bình Dương. Theo đó, Logo của Bệnh viện được sử dụng độc lập hoặc phối hợp với tên thương hiệu, slogan của Bệnh viện trên: bảng hiệu bệnh viện, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên, nội thất văn phòng, thiết bị và sản phẩm văn phòng, bao bì nhãn mác, ứng dụng môi trường và ấn phẩm truyền thông tĩnh của Bệnh viện... theo hướng dẫn trong Bộ nhận diện thương hiệu của Bệnh viện.
BỆNH VIỆN PHỤ SẢN NHI BÌNH DƯƠNG
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
CỦA BỆNH VIỆN PHỤ SẢN NHI BÌNH DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số164/QĐ-BVPSNBD, ngày 4 tháng 8 năm 2017 của Giám đốc Bệnh viện)
1. Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi gồm:BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
CỦA BỆNH VIỆN PHỤ SẢN NHI BÌNH DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số164/QĐ-BVPSNBD, ngày 4 tháng 8 năm 2017 của Giám đốc Bệnh viện)
1.1. Tên thương hiệu: Bệnh viện Phụ Sản Nhi Bình Dương
1.2. Logo và biểu tượng: Hình bán thân bà mẹ ẵm con, mặt đối mặt lồng vào nhau, làn tóc dài bà mẹ thể hiện bằng 2 nét uốn 2 chiều. Khung ẩn hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Logo màu xanh lá cây sáng nhạt, nền trắng (mầu sắc chủ đạo của Bộ nhận diện thương hiệu).
1.4. Slogan/ Tagline : “Mẹ - Bé an toàn, chuẩn vàng điều trị”
1.5. Font chữ: Times New Roman
1.6. Mầu sắc chủ đạo: Xanh lá cây sáng nhạt, còn gọi là xanh ngọc. (light green)
1.7. Tỷ lệ ô lưới:
1.8. Ý nghĩa thương hiệu: là Bệnh viện chuyên khoa về chăm sóc sức khỏe của bà mẹ và trẻ em
1.9. Ý nghĩa Logo: Hình ảnh Người mẹ ôm con thể hiện sự bao bọc và thương yêu tha thiết là đối tượng chính để bệnh viện phục vụ .
1.10. Logo Guidelines (Brand guideline: hướng dẫn nhận diện thương hiệu) gồm:
- Logo mẹ bồng con.
- Vị trí Logo trên sản phẩm: góc trên bên trái của người xem (góc trên bên phải của sản phẩm)
- Vị trí Logo trên trang phục nhân viên: góc trên bên phải của người xem (góc trên bên trái của trang phục)
- Slogan: Mẹ - Bé an toàn, chuẩn vàng điều trị
- Mầu sắc chủ đạo: Xanh lá cây sáng nhạt
- Mầu sắc chữ: Tên thương hiệu hoặc slogan khi trình bày kèm logo thành một khối thống nhất thì bắt buộc chữ phải có màu xanh ngọc như logo
2. Nhận diện Văn phòng (*) (bộ nhận diện được thiết kế để thể hiện trên thiết bị và sản phẩm văn phòng):
a) Nội dung: Tên thương hiệu có viết tắt chữ Bệnh viện ở dưới chân logo. Dòng trên là “BV Phụ Sản Nhi”, dòng dưới là “Bình Dương”. Vị trí: ở góc trên bên trái (người quan sát) cho các sản phẩm sau:
a.1. Trên danh thiếp.
a.2. Trên giấy tiêu đề .
a.3. Trên phong bì thư.
a.4. Trên hóa đơn riêng.
a.5. Trên giấy giới thiệu.
a.6. Trên bìa hồ sơ.
a.7. Trên bìa các sổ sách do BV in ấn
b) Nội dung và vị trí:
-Logo ở góc trên bên trái
-Tên thương hiệu đầy đủ ở đầu trên, chính giữa trang
-(Tên “Kẹp tài liệu” hoặc “Kẹp trình ký” vv… giữa trang)
-Slogan ở đầu dưới, chính giữa trang cho các sản phẩm sau:
b.1. Kẹp tài liệu A4.
b.2. Tập bìa trình ký.
b.3. Sản phẩm tương tự khác
c) Trên thẻ nhân viên: (**)
-Logo ở góc trên bên phải người xem
-Tên thương hiệu đầy đủ chính giữa
d) Trên đồng phục văn phòng, áo blouse: Dùng nhãn chung, dán nhãn bằng cách áp vào vải và gia nhiệt để cố định (bằng bàn ủi)
Nhãn chung gồm: tên thương hiệu có viết tắt chữ Bệnh viện ở dưới chân logo. Dòng trên là “BV Phụ Sản Nhi”, dòng dưới là “Bình Dương”.
Vị trí dán nhãn: góc trên, bên trái áo blue và áo văn phòng (bên phải của người xem).
e) Trên tài liệu thuyết trình:
-Tài liệu in giấy: Logo đặt ở góc trên bên trái người xem. Tên thương hiệu đặt ở đầu trên, chính giữa trang. Slogan đặt ở đầu dưới, chính giữa trang
-Tài liệu dạng file trình chiếu: Tùy thiết kế file sẽ chọn một trong hai cách trình bày thương hiệu là:
+ Logo ở góc trên bên trái, tên thương hiệu ở đầu trên, chính giữa file.
+ Hoặc dùng nhãn như nhãn chung đặt tại góc trên bên trái người xem.
3. Nhận diện thương hiệu trên bao bì nhãn mác(*):
(bộ nhận diện được thiết kế để thể hiện trên bao bì nhãn mác các loại)
a) Logo đặt ở góc trên bên trái cho các sản phẩm sau:
a.1. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp trên các sản phẩm giấy Ra viện, chứng nhận PT, kết quả XN, SÂ, toa thuốc, vv….
b) Tên thương hiệu có viết tắt chữ Bệnh viện ở dưới chân logo: Dòng 1 là logo, dòng 2 là “BV Phụ Sản Nhi” dòng 3 là “ Bình Dương”, vị trí góc trên bên trái; Slogan ở chính giữa, bên dưới tên nhãn và chỉ dẫn của sản phẩm.
Cho các sản phẩm sau:
b.1. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp trên bao gói sản phẩm của các dịch vụ đi kèm với dịch vụ y tế như bao bì chứa thực phẩm mang đi, đồ dùng cấp cho NB, bao gói chứa sản phẩm khuyến mại, bao bì chứa tài liệu khám bệnh, bao bì đựng thuốc cấp cho NB vv…
b.2. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dùng để dán trên sản phẩm.
b.3. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên các bao gói sản phẩm khác.
4. Nhận diện thương hiệu ứng dụng môi trường (*) (bộ nhận diện được thiết kế để thể hiện trên các sản phẩm trưng bày):
a) Logo ở góc trên bên trái cho các sản phẩm sau
a.1. Trên biển hiệu công ty (BV)
a.2. Biển hiệu quày Lễ tân
b) Logo ở góc trên bên trái + tên thương hiệu đầy đủ ở giữa cho các sản phẩm sau
4.3. Biển hiệu phòng họp
4.4. Nội thất Showroom: Vị trí góc trên bên trái mặt phẳng tường đối diện cửa ra vào
4.5. Biển hiệu quảng cáo
4.6. Biển hiệu đại lý (Phòng khám vệ tinh, Quầy thuốc….)
4.7. Nội thất văn phòng: Vị trí góc trên bên trái mặt phẳng tường đối diện cửa ra vào.
5. Nhận diện thương hiệu trên ấn phẩm truyền thông tĩnh (*):
Tên thương hiệu có viết tắt chữ Bệnh viện ở dưới chân logo. Dòng trên là “BV Phụ Sản Nhi”, dòng dưới là “Bình Dương”, Vị trí góc trên bên trái. Chính giữa dòng cuối ấn phẩm là slogan. Cho các ấn phẩm sau:
Brochure giới thiệu sản phẩm (các gói dịch vụ, kỹ thuật của BV)
Catalogue danh mục sản phẩm
Tờ gấp, tờ rơi giới thiệu sản phẩm
(như các tờ “Phiếu tóm tắt thông tin
điều trị…)
Poster quảng cáo
Quảng cáo báo chí
6. Ấn phẩm truyền thông động
Trên Website của BV
Trên phim giới thiệu doanh nghiệp
(bằng 2 thứ ngôn ngữ – bắt buộc)
Trên Banner quảng cáo
(*) Ghi chú: Ba nguyên tắc sử dụng Bộ NDTH là:
1) Nếu sản phẩm bắt buộc có tên thương hiệu ở trên (top), thì chỉ cần logo ở góc phải sản phẩm (bên trái người xem).
2) Nếu sản phẩm không buộc có tên thương hiệu ở trên (top) thì cần có logo kèm tên thương hiệu dưới chân logo (chữ bệnh viện sẽ viết tắt), trường hợp này tên thương hiệu bắt buộc phải màu xanh ngọc hợp thành 1 khối với logo. Vị trí cũng là ở góc phải sản phẩm (bên trái người xem).
3) Slogan trình bày ở chính giữa đầu trên (top) hoặc đầu dưới (bottom) của sản phẩm, chữ có màu xanh ngọc (là màu của bộ NDTH, để phân biệt với nội dung nhãn và chỉ dẫn của sản phẩm).
(**)Nhận diện thương hiệu trên trang phục nhân viên đặt ở vị trí bên trái cơ thể, biểu thị sự trung thành và tâm huyết của nhân viên với BV. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm đặt ở vị trí bên phải của sản phẩm là vị trí thường được người quan sát chú ý đầu tiên (theo một số nghiên cứu thống kê về tâm lý và thói quen của người tiêu dùng )
(Ngày 23/6/2017- BS Trần Hồng Hải biên soạn)
GIÁM ĐỐC
(đã ký)
BS CK II Huỳnh Thị Kim Chi
(đã ký)
BS CK II Huỳnh Thị Kim Chi
Tags
bệnh viện thông báo benh vien thong bao CÔNG BỐ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BỆNH VIỆN cong bo bo nhan dien thuong hieu benh vien
Bài viết khác
- THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ ( Tháng 11.2024 )
- Thông báo chiêu sinh CME tháng 11
- Thông tin tuyển dụng tháng 10.2024
- Thông báo chiêu sinh CME tháng 10
- Nghỉ Lễ 02/9/2024
- LỚP TIỀN SẢN CHO CÁC MẸ BẦU
- TUẦN LỄ NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ NĂM 2024
- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG THÁNG 8/2024
- Tổ chức hội thảo khoa học, nâng cao chuyên môn y khoa
- Bảng giá gói sinh ( 23.7.2024)